Giỏ hàng

Apple chèn quảng cáo vào kho ứng dụng App Store tại Việt Nam từ ngày hôm nay

Người dùng tại Việt Nam sẽ bắt đầu thấy quảng cáo trong App Store từ ngày hôm nay.

Apple mới đây đã thông báo bổ sung thêm 46 quốc gia vào danh sách hỗ trợ của dịch vụ "App Store Search Ads", trong đó có Việt Nam. 

"App Store Search Ads" là dịch vụ của Apple dành cho các lập trình viên, giúp họ quảng bá ứng dụng của mình trên App Store. Lập trình viên có thể trả tiền cho Apple để ứng dụng của họ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm. Để tránh gây nhầm lẫn, ứng dụng trả tiền để quảng cáo sẽ được đặt trong một ô màu xanh kèm theo chữ "Ad".

Chính vì vậy từ ngày hôm nay, người dùng các thiết bị Apple tại Việt Nam sẽ bắt đầu thấy quảng cáo xuất hiện trong App Store, đặc biệt là với một số từ khóa "hot". Thử nghiệm tìm kiếm trong App Store với từ khóa là tên hai tựa game phổ biến tại Việt Nam là "PUBG"  "Liên Quân Mobile", kết quả trả về đầu tiên là hai tựa game khác không liên quan. 



Apple lần đầu triển khai App Store Search Ads hồi tháng 8/2018 tại 13 quốc gia. Nay với sự bổ sung của 46 quốc gia mới, dịch vụ này đã có mặt trên tổng cộng 59 quốc gia. Ngoài Việt Nam, các quốc gia khác hỗ trợ App Store Search Ads là Ai Cập, Ấn Độ, Israel, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Pakistan, Qatar, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Úc, Campuchia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Macau, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Albania, Áo, Azerbaijan, Bỉ, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Italia, Kazakhstan, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Ukraine, Anh, Argentina, Chile, Colombia, Ecuador, Mexico, Peru, Canada và Mỹ.

Một số nhà phân tích cho biết quảng cáo trong App Store có thể đem đến cho Apple khoản lợi nhuận 1 tỷ USD/năm.

Bình Minh

Trí Thức Trẻ

Facebook Instagram Top