Apple thống trị thị trường thiết bị đeo trong năm 2018 với Apple Watch và AirPods
Trong báo cáo của IDC, 16,2 triệu thiết bị đeo của Apple đã được bán ra trong Q4, còn cả năm 2018 thì con số này lên tới 46,2 triệu chiếc.
Mặc dù một số tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei hay Xiaomi đã gặt hái được thành công nhất định về mặt doanh số smartphone bán ra trong 2018, nhưng năm ngoái là một năm buồn của làng di động. Tuy nhiên, một vài quý trở lại đây, thị trường smartwatch và thiết bị đeo ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đang có dấu hiệu khởi sắc. Và điều đáng nói ở chỗ, những chiếc vòng đeo tay thể thao giá rẻ cũng đang rất được ưa chuộng, đóng góp vào tỷ lệ đăng trưởng vô cùng ấn tượng.
Thống kê của IDC về doanh số thiết bị đeo trong năm 2018
Theo số liệu mà công ty phân tích thị trường International Data Corporation, số lượng thiết bị đeo bán ra trên toàn thế giới đã chạm ngưỡng cao chưa từng thấy – 59,3 triệu chiếc, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2018, và 172,2 triệu chiếc trong cả năm. Hai con số này đã tăng lần lượt 31,4% và 27,5% so với 45,1 triệu chiếc của Q4/2017 và 135 triệu chiếc của cả năm 2017.
Thống kê của IDC về doanh số thiết bị đeo trong Q4/2018
Và quả nhiên, Apple đã thống trị bảng xếp hạng với 16,2 triệu thiết bị đến tay người dùng trong Q4/2018 và tổng cộng 46,2 triệu chiếc trong năm ngoái. Một thông tin thú vị là mặc dù trong Q4, thị phần của họ đã bị giảm đôi chút nhưng tính trong cả năm qua thì nó lại tăng nhẹ. Ước tính đã có 4,8 triệu chiếc AirPods và tai nghe Beats hỗ trợ Siri được bán ra trong Q4/2018.
Trong khi đó, Xiaomi chắc chắn sẽ rất hài lòng với dòng sản phẩm Mi Band giá rẻ bán đắt như tôm tươi, giúp họ đạt được vị trí số 2 trong top các nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất, vượt mặt cả Huawei, Fitbit và Samsung. Mặc dù vậy, Huawei đã có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2018 còn Fitbit thì ngược lại, không thu về được nhiều trong Q4.
Theo PhoneArena
Tuấn Hưng
Trí Thức Trẻ